Lớp Fingers

Mô tả lớp Fingers

Tuổi: 30 tháng - 6 tuổi
Số lượng trẻ tối đa: 35

Lớp học trộn lẫn lứa tuổi mô phỏng theo hình thức gia đình, hình thức xã hội tự nhiên thu nhỏ. Trẻ không chỉ được học các kiến thức mà còn tích lũy được nhiều kinh nghiệm cuộc sống thông qua việc giữ các vai trò khác nhau trong lớp học qua thời gian: khi còn nhỏ tiếp nhận sự hướng dẫn từ các học sinh lớn hơn, học cách tìm kiếm sự giúp đỡ cho các nhu cầu của mình; khi lớn lên học cách hướng dẫn, giúp đỡ các học sinh nhỏ hơn; quan sát và học tập lẫn nhau… Hơn nữa, sống trong một môi trường với nhiều học sinh ở các lứa tuổi khác nhau, trẻ có nhiều cơ hội và dễ dàng rèn luyện các kỹ năng giao tiếp xã hội quan trọng: làm việc nhóm, xác lập vị trí/vai trò của mình trong môi trường, giải quyết mâu thuẫn, cân bằng lợi ích của bản thân và mọi người, tìm kiếm sự đồng thuận…

Bên cạnh đó, giáo viên có cơ hội làm việc cùng trẻ trong một thời gian dài sẽ có thể thấu hiểu tính cách, tâm lý, thế mạnh và khả năng của từng trẻ để hướng dẫn trẻ được phù hợp và tốt hơn.

kid and mon

Đặc trưng của lớp

Chương trình được thiết kế theo sự cố vấn sát sao của chuyên gia Montessori Ấn Độ được mời đến trực tiếp tại trường để triển khai, dành cho nhóm tuổi từ 3 đến 6 tuổi. Từ nội dung chương trình, tài liệu, giáo cụ, cơ sở vật chất cho tới giáo viên, chế độ chăm sóc, dinh dưỡng cho học sinh đều nhất nhất theo đúng chuẩn Montessori.

Các giáo viên đứng lớp tại trường đều có bằng Montessori do Hiệp hội Montessori Quốc tế – Association Montessori International (AMI) cấp, đảm bảo chất lượng dạy và học tại trường theo đúng phương pháp Montessori.

Điều quan trọng khi áp dụng phương pháp giáo dục Montessori vào chế độ dinh dưỡng là tạo hứng thú cho bé trong bữa ăn. Vì rất nhiều trẻ độ tuổi mầm non có hiện tượng biếng ăn hay mải chơi mà quên ăn. Do đó, chúng tôi xây dựng một thực đơn dinh dưỡng thú vị và phù hợp với trẻ, giúp trẻ phát triển tốt nhất ngay từ lứa tuổi mầm non.

Học, chơi, trải nghiệm toàn diện

Học tập
Hoạt động Montessori
Vui chơi
Phát triển sáng tạo

Người lớn trong môi trường có nhiệm vụ giúp trẻ sử dụng tối đa năng lượng tự nhiên của trẻ và hiện thực hoá một cách hoàn hảo tất cả các tiềm năng phát triển của trẻ. Chúng tôi cung cấp những thứ trẻ cần, khi trẻ cần và theo cách trẻ cần theo nguyên tắc trợ giúp là cho phép trẻ có khả năng “tự giúp mình” và từ đó trẻ có thể trở thành một cá thể độc lập, độc lập hơn nữa.
Cụ thể, chúng tôi lập ra những kế hoạch trình bày và thiết kế môi trường nhằm tạo cầu nối giữa trẻ với môi trường và với các phương tiện phát triển. Chúng tôi không chỉ quan sát những gì trẻ chọn mà cách trẻ thực hiện sự lựa chọn đó và trên cơ sở quan sát kín đáo và liên tục này, chúng tôi sẽ quyết định khi nào cần trợ giúp trẻ (để cơ hội cho trẻ tự sữa chữa), trẻ cần trợ giúp những gì (nếu cảm thấy cần trình bày lại thì trình bày lại) cũng như cách trợ giúp tốt nhất (sự cần thiết phải tăng độ khó của phương tiện phát triển).
Và những hoạt động chúng tôi đưa ra luôn có mục đích rõ ràng, hấp dẫn, trẻ mong muốn thực hiện, đúng năng lực của trẻ (trí tuệ, thể chất) và kích thích ý thích tức thời.

Thời khóa biểu

Sân chơi Phòng Fingers Tiếp tân Sân thượng
07:30
Đón trẻ & ăn sáng
07:30
08:30
08:00
08:30
09:00
09:30
10:00
10:30
11:00
11:30
12:00
Ngủ trưa, dọn dẹp, đánh răng
12:15
14:30
12:30
13:00
13:30
14:00
14:30
15:00
Âm nhạc Montessori
15:00
15:20

Anh Văn
15:20
16:00
15:30
16:00
Âm nhạc Montessori
16:00
16:30
16:30
Trả trẻ
16:30
17:00

Phòng Fingers

Tiếp tân

  • Đón trẻ & ăn sáng
    07:30 - 08:30
  • 16:30 - 17:00
Sân chơi Phòng Fingers Tiếp tân Sân thượng
07:30
Đón trẻ & ăn sáng
07:30
08:30
08:00
08:30
09:00
09:30
10:00
10:30
11:00
11:30
12:00
Ngủ trưa, dọn dẹp, đánh răng
12:15
14:30
12:30
13:00
13:30
14:00
14:30
15:00
Âm nhạc Montessori
15:00
15:20

Anh Văn
15:20
16:00
15:30
16:00
Âm nhạc Montessori
16:00
16:30
16:30
Trả trẻ
16:30
17:00

Phòng Fingers

Tiếp tân

  • Đón trẻ & ăn sáng
    07:30 - 08:30
  • 16:30 - 17:00
No hoạt động available!

(*) Lưu ý: thời gian các hoạt động trong ngày có thể thay đổi tùy sự hứng thú của trẻ, thời tiết và các điều kiện hợp lý khác.